รองเท้าเซฟตี้ คืออะไร พร้อมเคล็ดลับการดูแลให้ใหม่เอี่ยม

A Journey To Healing  » Lifestyle »  รองเท้าเซฟตี้ คืออะไร พร้อมเคล็ดลับการดูแลให้ใหม่เอี่ยม
0 Comments
รองเท้าเซฟตี้

รองเท้าเซฟตี้ ปัจจุบันไม่ได้ออกแบบให้ป้องกันความปลอดภัยส่วนบุคคลได้อย่างเดียวแต่ยังออกแบบมาให้สวยงามเป็นรองเท้าเซฟตี้แฟชั่นตามยุคตามสมัยอีกด้วย การสวมใส่รองเท้านิรภัยหรือรองเท้าเซฟตี้นั้นช่วยป้องกันกระดูกเท้าส่วนบนจากแรงบีบและแรงกระแทกได้ กันเท้าจากกระแสไฟฟ้า ป้องกันวัตถุแหลมคม ป้องกันการลื่นล้มได้ด้วย การเลือกรองเท้านิรภัยต้องเลือกให้เหมาะสมกับงาน เลือกให้เหมาะสมกับเท้า ไม่คับแน่นหรือไม่หลวมมากเกินไปที่สำคัญต้องเลือกที่ดี มีคุณภาพได้มาตรฐานสากลด้วย 

การทำความสะอาดรองเท้าเซฟตี้ ใครว่าไม่สำคัญ เรามีเทคนิคดีๆ ในการทำความสะอาดรองเท้าเซฟตี้ให้เหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลามาฝาก บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว 

  • หากเป็นรองเท้าเซฟตี้พื้น PU หากไม่ได้สวมใส่นำไปเก็บไว้นานๆ อาจทำให้พื้นรองเท้าได้รับความเสียหายได้และไม่สามารถนำมาสวมใส่ใช้งานได้เลย เนื่องจากธรรมชาติของ พื้น PU ต้องนำมาสวมใส่เป็นการกระตุ้นให้พื้นรองเท้าใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น หากปล่อยไว้นานพื้นรองเท้าจะย่อยสลายหรือเสื่อมสภาพไปเอง ไม่สามารถนำรองเท้าเซฟตี้คู่นั้นมาสวมใส่ได้อีก
  • การทำความสะอาดรองเท้าเซฟตี้ อันดับแรกให้นำแปรงนุ่มๆ มาปัดเศษฝุ่นออกไปก่อน หลังจากนั้นให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดรองเท้าเซฟตี้โดยเฉพาะทำความสะอาดรองเท้า นำไปตากให้แห้งแต่ไม่ควรนำรองเท้าเซฟตี้ไปตากในสถานที่ที่มีแดดจัด 
  • การป้องกันกลิ่นอับของรองเท้าเซฟตี้ นำกระดาษหนังสือพิมพ์ขยำเป็นก้อนใส่เข้าไปภายในของรองเท้าเซฟตี้เพื่อให้ดูดซับกลิ่นอับและนำไปเก็บในสถานที่ที่อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก 

การดูแลรักษา การทำความสะอาดรองเท้าเซฟตี้ไม่ยากเลยใช่ไหม แม้รองเท้านิรภัยหรือรองเท้าเซฟตี้จะถูกผลิตและออกแบบมาให้มีอายุการใช้งานยาวนาน แข็งแรง ทนทาน แต่เราก็ไม่ควรละเลยการทำความสะอาดบ่อยๆ ดูแล เก็บรักษาอย่างดีช่วยยืดอายุการใช้งานของรองเท้าเซฟตี้ แถมยังทำให้รองเท้าเซฟตี้เหมือนใหม่ตลอดเวลาด้วย 

การตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าเซฟตี้สักครู่ นอกจากเลือกให้พอดีกับเท้าและเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว ต้องเลือกรองเท้าเซฟตี้ที่ได้มาตรฐานสากลด้วย เช่น เลือกรองเท้าเซฟตี้ที่ได้มาตรฐาน EN345 หัวรองเท้าสามารถป้องกันแรงกระแทกได้ดี รองเท้าเซฟตี้ที่ผ่านการทดสอบแรงบีบอัด วัสดุด้านบนทนทานการขัดสี พื้นรองเท้าเซฟตี้สามารถต้านทานความร้อนได้ ฯลฯ เลือกรองเท้าเซฟตี้ที่มีมาตรฐานสากลรองรับทำให้เรามั่นใจว่ารองเท้าที่สวมใส่นั้นช่วยปกป้องเท้าของเราได้จริงๆ ไม่ใช่แค่รองเท้าเซฟตี้ที่มีความสวยงามแต่ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ อาจเลือกซื้อรองเท้าเซฟตี้จากแหล่งขายที่มีความน่าเชื่อถือ ขายในราคาถูกเพื่อความคุ้มค่า