ใช้ บริการทาสี บ้าน กับการลงมือเอง แบบไหนดีกว่า

A Journey To Healing  » Lifestyle »  ใช้ บริการทาสี บ้าน กับการลงมือเอง แบบไหนดีกว่า
0 Comments
บริการทาสี

ขึ้นชื่อว่าบ้าน จะหลังเล็กหรือหลังใหญ่ ทุกคนก็ต้องอยากจะให้บ้านนั้นออกมาดูสวยงาม น่าอยู่เป็นเรื่องปรกติ และสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ ที่จะทำให้บ้านของเราดูสวยงามได้ ก็คือการทาสีบ้านนั่นเอง บ้านที่ไม่หลังใหญ่ แต่สร้างออกมาดูดี ทาสีให้เหมาะสม  ก็ทำให้บ้านดูหรูหราขึ้นมาได้ โดยในการทาสีจะแบ่งออกเป็น 2 แบบหลักๆ ก็คือ การจ้างช่างบริการทาสีกับการลงมือทำเอง ก่อนที่จะเลือกแบบใดแบบหนึ่ง เราอยากให้ทุกท่านได้เห็นความแตกต่างของทั้งสองแบบนี้ดูก่อน 

ความแตกต่างของการจ้างช่าง และการลงมือถือ 

การจ้างช่าง 

  • งานออกมามีคุณภาพ 

ถ้าหากคุณจ้างช่างที่มีฝีมือ มีประสบการณ์ในการทาสีมายาวนาน ก็มั่นใจได้เลยว่าผลงานออกมาดีแน่นอน สบายใจได้ 

  • ได้รับคำแนะนำที่ดี  

บางท่านอาจจะเลือกสีเอาไว้แล้ว ว่าต้องการอยากจะให้เป็นสีอะไรในบ้าน บางทีสีที่เราเลือกไปแล้ว อาจจะไม่เหมาะสมก็ได้ ซึ่งช่างจะเป็นคนแนะนำให้ได้ด้วย ว่าเราควรเลือกใช้สีอย่างไร จึงจะทำให้บ้านออกมาดูสวยงาม 

  • มีค่าใช้จ่าย 

แน่นอนว่าเมื่อคุณต้องการอยากจ้างช่าง ก็ต้องเตรียมเงินเอาไว้สำหรับการจ้างด้วย โดยช่างแต่ละแบบก็จะมีราคาการจ้างไม่เท่ากัน ถ้าหากเป็นบริษัทใหญ่ๆ ที่มีชื่อเสียงด้านนี้ ราคาก็จะสูงเป็นธรรมดา 

  • ต้องเลือกช่างให้ดีก่อน 

เพราะว่าช่างทาสีแต่ละคน จะมีฝีมือแตกต่างกัน และมีคุณภาพในการทำงานที่ไม่เท่ากัน ก่อนที่จะเลือกจ้างของเจ้าไหน คุณต้องทำการเลือกช่างบริการทาสีให้ชัวร์ก่อน ด้วยการเช็ครายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ ความน่าเชื่อถือ ราคา และผลงาน ที่เป็นส่วนสำคัญในการช่วยตัดสินใจทั้งสิ้น 

การลงมือทำเอง 

  1. ประหยัดเงิน 

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะลงมือทำด้วยตัวเอง ก็ตัดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของเงินค่าจ้างไปได้เลย เพราะว่าไม่ต้องเสียเงินจ้าง เราจะทำตอนไหน จะทำกี่วันก็ได้ตามความต้องการ 

  1. ต้องเข้าใจเรื่องของสี 

เพราะสีที่ใช้ทาในแต่ละพื้นผิว เป็นสีต่างชนิดกันมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ก่อนที่จะเลือกใช้สีใด คุณต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ก่อน โดยเฉพาะการผสมสี จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาเพราะการเลือกใช้ที่ผิดวิธี 

  1. เสี่ยงที่จะทำให้เกิดความเสียหาย 

หากคนที่ไม่มีประสบการณ์ในการทาสีมาก่อน แล้วมาลงมือทำด้วยตัวเองเลย ความเสียหายก็อาจจะเกิดขึ้นได้ และเมื่องานเสียหาย ก็หมายความว่าคุณต้องมีค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นตามไปด้วย 

  1. อาจทำให้งบบานปลาย 

ถ้าท่านใดที่ไม่รู้จักกัดการงบในการทีสีให้ดี การทาสีด้วยตัวเอง ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้งบบานปลายเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน 

สรุปท้ายบท 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรายละเอียดของการทาสีบ้านด้วยตัวเอง กับการจ้างบริการทาสีมาจัดการให้ ลองดูว่าเราเหมาะกับตัวเลือกแบบไหน หากคิดว่าเรามือไม่ถึง ประสบการณ์ยังไม่มากพอ แนะนำว่าให้จ้างช่างไปเลยจะดีที่สุด ให้ยอมเสียเงินเพียงเล็กน้อยในการจ้าง ดีกว่าที่จะต้องเสียเงินก้อนใหญ่เพราะงานออกมาผิดพลาด