เครื่องเสียงยามาฮ่า  สุดยอดเครื่องเสียงของโลก

A Journey To Healing  » Lifestyle »  เครื่องเสียงยามาฮ่า  สุดยอดเครื่องเสียงของโลก
0 Comments
เครื่องเสียงยามาฮ่า

เครื่องเสียงยามาฮ่า  คือ แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยคุณภาพของสินค้าและวัตถุดิบที่นำมาใช้และเทคโนโลยีอีกมากมายที่คอยผลิตมาเพื่อรองรับในระบบเสียง เป็นผู้นำในด้านผลิตอุปกรณ์และเครื่องใช้ทางด้านระบบเสียงโดยเฉพาะ หรือว่าแบรนด์ Yamaha คือผู้นำในด้านอุตสาหกรรมเพลงและความบันเทิงเลยก็ว่าได้ รวมไปถึงเครื่องเสียง กลางแจ้ง ที่เราเห็นในการประยุกต์การใช้งานจะพบในรูปแบบ งานแสดงสด การถ่ายทอดสด ชุดเครื่องเสียงในโรงภาพยนตร์หรือโรงละคร ศูนย์การค้าระดับโลก สตูดิโอผู้ผลิตงานทางด้านเสียงเพลง ต่างก็เป็นผู้นิยมเลือกใช้เครื่องเสียง Yamaha ด้วยกันทั้งนั้น

สินค้าภายในแบรนด์ Yamaha มีอะไรบ้าง

  • มิกเซอร์

มิกเซอร์มีทั้งแบบ analog และดิจิตอลมิกเซอร์ ใช้ในงานคอนเสิร์ตที่เป็นการแสดงสด รายการถ่ายทอดสดภายในสตูดิโอ เนื่องจากมิกซ์ของ เครื่องเสียงยามาฮ่า  ได้รับความเชื่อมั่นในด้านเทคโนโลยีต่างๆและมีคุณภาพเป็นผู้นำทางด้านการผสมผสานเสียงให้ออกมาและสมจริงมากที่สุด 

  • อินเตอร์เฟส หรือ Audio Interface unit 

เป็นสินค้าอีกชนิดที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วโลกนั่นก็คือ อินเตอร์เฟส ของ Yamaha มีช่องสัญญาณสูงสุด 32 ช่องซึ่งเป็นโปรโตคอลในงานระบบเสียงที่มีความยืดหยุ่น และช่วยในการควบคุมสัญญาณทำงานร่วมกันกับมิกเซอร์ที่เป็นซีรีย์ TF นิยมใช้งานกับดิจิตอลมิกเซอร์ Yamaha

  • เพาเวอร์แอมป์ Yamaha รุ่น PC-D / DI ซีรีส์ 

เพาเวอร์แอมป์รุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ของ Yamaha  เป็นเครื่องขยายเสียงที่มีความสามารถและ ฟังก์ชั่นที่หลากหลาย การคอนโทรลได้ง่าย มีขุมพละกำลังที่ทรงพลัง แพงที่สุดในกลุ่ม Power เลยก็ว่าได้

  • ตู้ลำโพง Yamaha

 ตู้ลำโพง Yamaha ส่วนมากจะเป็นเซตของตู้ลำโพงที่มีการออกแบบมาจากบริษัทผู้ผลิตอยู่แล้วมีเทคโนโลยีพัฒนาเป็นอย่างมากจึงทำให้ตู้ลำโพงของ Yamaha ทุก Series ทุกรุ่นได้เป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลงเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น ตู้ลำโพง Column Yamaha  รุ่น DXL1K  และตู้ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Yamaha  DXS Series  ซึ่งมีขนาดเล็กกระทัดรัดแต่ให้เสียงเบสลูกโตๆผิดกับขนาดตู้ ให้เสียงที่มีรายละเอียดสูง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ เครื่องเสียงยามาฮ่า  ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานในระบบเสียงหรือ Sound engineer แบบครบครันไม่ว่าจะเป็น ชุดเครื่องเสียงกลางแจ้งแบบพกพา ชุดเครื่องเสียงคาราโอเกะ ระบบบันทึกเสียง ระบบนี้จะควบคุมการบันทึกเสียงการถ่ายทอดสดหรือออกอากาศทำให้อยู่ในรูปของเสี่ยงที่เป็นระบบ ดิจิตอล โดยมีอุปกรณ์ครอบคลุมครบครันในด้านการทำงาน จึงทำให้ได้เสียงที่ออกมาได้มีคุณภาพ  และซอฟต์แวร์ในงานระบบเสียง ซอฟต์แวร์ในงานระบบเสียงก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากขอบพระฤทธิพันธ์ Yamaha  เพราะซอฟต์แวร์ยี่ห้อนี้ต่างก็มีการ ใช้งานได้ฐานระบบ Android และ  iOS  iPad iPhone

ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการควบคุมเสียงปรับแต่งเสียง ปรับจูนระบบ และฟังก์ชันพิเศษต่างๆในงานออกแบบเสียงให้ได้ตามต้องการและสมจริง

ดังนั้น เครื่องเสียง Yamaha ทำไมถึงเป็นผู้นำในด้านเครื่องเสียงระดับโลกนั่นก็เพราะว่า ยามาฮ่าได้มีการพัฒนา และนำเอาเทคโนโลยีมาใส่ในระบบเครื่องเสียงแทบจะทุกมิติ หวังว่าบทความนี้ จะมีประโยชน์ ทำให้ผู้อ่านสามารถ นำไปประกอบในการตัดสินใจเลือกเล่นยี่ห้อนี้ได้